Phong thủy nhà ở là vấn đề rất được quan tâm tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Một ngôi nhà được thiết kế đúng phong thủy không chỉ giúp gia chủ thêm may mắn, tài lộc. Mà còn mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sinh sống. Muốn không gian trong nhà hài hòa hợp phong thủy thì trước hết phải tránh được những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Cùng Ecohome tìm hiểu về phong thủy nhà ở!

Phong thủy nhà ở
Phong thủy nhà ở

Phong thủy phòng khách:

Phòng khách là không gian chính của ngôi nhà, là nơi tiếp khách, nơi sinh hoạt chung của gia đình và cũng là nơi hội tụ vận khí. Vì thế, yếu tố phong thủy trong phòng khách càng được chú trọng.

Hình dáng phòng khách:

Phòng khách kỵ nhất là không vuông vắn. Do là chỗ tụ khí của ngôi nhà nên phòng khách cần phải vuông vức không có góc nhọn. Nếu như căn phòng vốn dĩ không vuông vắn hãy đặt một chậu cây cảnh ở góc nhọn. Để khí không bị ứ đọng dồn nén vào một chỗ.

Phòng khách phong thủy
Phòng khách phong thủy

Phòng khách sáng sủa đem lại vận khí tốt:

Muốn phong thủy của phòng khách đạt được bố cục vượng tài thì “minh đường ám nhất” là yêu cầu đầu tiên. Chính là nói phải đảm bảo lượng ánh sáng mặt trời đầy đủ, ánh đèn sáng sủa

Phòng khách không nên có dầm ngang:

Nếu trần nhà trong phòng khách có dầm ngang sẽ mang lại cảm giác ức chế cho gia chủ. Nếu nhà bạn đã có thiết kế như vậy lại đặt một bộ sofa ngay dưới dầm nhà sẽ khiến cho người ngồi trên sofa cảm thấy tinh thần căng thẳng, lo lắng.

Phòng khách không nên ở tầng hầm:

Trong nhà ở hiện đại thường hay có tầng hầm. Đối với thuật phong thủy nhà ở, tầng hầm là nơi ẩm thấp, không có ánh sáng mặt trời và không khí không lưu thông. Do đó đặt phòng khách ở đây sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Lưu ý trang trí phòng khách:

Với phòng khách, bạn nên trang trí một số cây phong thủy như cây kim tiền, cây kim ngân, cây phát tài, cây ngũ gia bì… vừa giúp điều hòa không khí vừa tốt cho phong thủy. Đặc biệt, cây kim tiền rất được các gia chủ ưa chuộng vì có thể mang lại tài lộc tốt. Ghế dài sofa phòng khách nên nằm hướng ra lối vào nhà để đón khách thì mới có quý nhân giúp đỡ cho gia chủ khi cần.

Trang trí phòng khách
Trang trí phòng khách

Phong thủy phòng ngủ:

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi riêng tư, Giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian sống của con người. Mà muốn có giấc ngủ ngon thì thiết kế phòng ngủ cần phải hợp phong thủy, thoải mái và tiện nghi.

Một số lưu ý thiết kế

Đầu tiên là vị trí đặt phòng ngủ trong chỉnh thể ngôi nhà. Theo kinh nghiệm, thường phương vị Tây Bắc là nơi thích hợp để đặt phòng ngủ của chủ nhà. Với vị trí này, chủ sử dụng sẽ khỏe mạnh, sáng suốt và quyết đoán.

Dựa theo lý luận phong thủy nhà ở, kiến trúc phòng ngủ nên là hình vuông. Nếu phòng ngủ méo mó sẽ khiến chúng ta dễ bị hao tổn năng lượng

Nhà hiện đại nhất là các tòa nhà cao tầng thường có xà dầm bê tông to. Nếu như trần phòng ngủ có dầm ngang thì không nên kê giường bên dưới dầm. Bởi vì khi nằm xuống nhìn lên trần thấy dầm ngang sẽ tạo ra cảm giác luôn bị đè nén. Phong thủy gọi tình huống này là “hung hình”. Dầm ngang nằm bên trên vị trí nào của giường cũng đều không tốt. Nếu nằm trên đầu giường thì sẽ khiến người ngủ trên giường đó hay bị đau đầu.

Khi bố trí gương trong phòng ngủ, bạn không được đặt đối diện với giường ngủ. Bởi vì gương được làm từ natri, bạc là những chất tạo năng lượng âm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới con người. Nếu đặt gương đối diện giường ngủ. Sẽ ảnh hưởng đến vận khí, sức khỏe người ngủ, dễ làm suy nhược thần kinh.

phong thủy phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ

Một số lưu ý nội thất

  • Hạn chế dùng các thiết bị điện tử: Vì từ trường từ các thiết bị này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
  • Tránh lắp máy lạnh nơi đầu giường: Bởi vì máy lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể. dễ gây cảm lạnh, đau đầu, cứng cơ.
  • Tránh sử dụng bức tranh dày, tủ quần áo quá nặng ở tường phòng ngủ: Vì những thứ này có thể tạo cảm giác bất an, sự áp lực khi ngủ.
  • Không dùng đồ nội thất làm từ kim loại (tủ sắt, thép…): Vì những đồ này sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, khó ngủ.
  • Không nên bố trí phòng ngủ cạnh bếp: Vì bếp là nơi thường xuyên nấu ăn, sản sinh ra nhiều khí độc có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của con người.
  • Không nên dùng màu quá nóng (màu đỏ) hay quá tối, lạnh (đen) cho phòng ngủ.
Thiết kế phòng ngủ
Thiết kế phòng ngủ

Phong thủy phòng bếp trong nhà ở

Phòng bếp là nơi có nhiều khí nóng và mùi dầu mỡ, vì thế, đây được coi là không gian không tốt trong nhà ở. Do đó, vị trí của phòng bếp sẽ ảnh hưởng hưng vọng nhất định đến vận thế gia đình.

Bên cạnh đó, bạn không nên đặt bếp ở hướng Nam. Vì hướng Nam thuộc hành Hỏa. Nếu lửa lại thêm lửa thì dễ xảy ra hỏa hoạn, sản sinh ra năng lượng xấu, ảnh hưởng đến vận khí gia đình.

Không nên đặt giữa phòng bếp, giữa phòng khách, trước cửa sổ: Bởi vì bếp tượng trưng cho hơi ấm, sự gắn kết của gia đình. Đặt bếp ở các nơi này không có chỗ tựa, tạo cảm giác chênh vênh.

Không nên đặt dưới xà ngang: Theo quan niệm dân gian, đặt bếp ở vị trí này sẽ đè nên người ông bà Táo nên sẽ đè nén tài vận, sự may mắn của cả gia đình.

Không gian bếp cần thiết kế thoáng đãng, có nhiều ánh sáng tự nhiên. Bởi vì năng lượng dương từ mặt trời sẽ giúp cuốn đi những điều không tốt lành cho căn bếp. Tránh thiết kế bếp quây kín vì dễ tạo âm khí và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người. Nếu căn bếp bị bí, bạn cần chủ động có thể lắp thêm máy hút mùi, quạt thông gió.

Phòng bếp hợp phong thủy
Phòng bếp hợp phong thủy

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về phong thủy nhà ở, hướng dẫn cách tự xem phong thủy và những mẹo đơn giản về sắp xếp đồ đạc, nhà cửa sao cho phù hợp nhất có thể.

Xem thêm: https://ecohomevn.net/tin-tuc/phong-thuy-phong-khach-ma-ban-nhat-dinh-phai-biet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fanpage Ecohome Đặt lịch thiết kế