Phòng khách sẽ không còn tẻ nhạt nếu chúng ta biết cách bày trí. Nhưng càng tuyệt vời hơn nếu biết cách trang trí phòng khách mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình. Cùng Ecohome tìm hiểu về những lưu ý phong thủy phòng khách nhé!

Phòng khách
Phòng khách

Phong thủy phòng khách là gì?

Phòng khách là không gian quan trọng và thu hút ánh nhìn đầu tiên khi bước vào ngôi nhà. Theo phong thủy, khi thiết phòng khách, bố trí nội thất cần tránh những điều kiêng kỵ và sắp xếp phù hợp. Để thu hút tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình. Nội thất phòng khách một cách khoa học, tinh tế. Sẽ mang đến một không gian sống đẹp thông thoáng, dễ chịu và tài lộc dồi dào.

Phong thủy phòng khách là gì?
Phong thủy phòng khách là gì?

Ngoài ra, phòng khách còn phải là nơi có thể hấp thu được nhiều không khí và ánh sáng tự nhiên nhất. Đây là cách giúp các thành viên trong gia đình bạn luôn khỏe mạnh, dồi dào sức khỏe và không ốm đau.

Nguyên tắc bố trí phòng khách mang lại tài lộc

Vị trí:

Theo phong thủy thì phòng khách luôn là nơi được nhìn thấy đầu tiên khi vào nhà, bạn nên tuân thủ theo. Ở vị trí này theo bố cục phong thủy nhà ở đó là sau cửa chính là phòng khách. Sau đó có thể là phòng ngủ và các loại phòng khác.

Vị trí phòng khách phong thủy
Vị trí phòng khách phong thủy

Tuy nhiên nhiều gia chủ xây dựng phòng khách sai vị trí đặt ở phía trong hoặc sau nhà. Gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến tài lộc, vận may và sức khỏe của gia chủ.

Hướng: 

Lựa chọn đúng hướng phòng khách sẽ giúp mang lại vận mệnh tốt và may mắn cho gia chủ. Hướng phòng khách xấu sẽ mang lại những điều xui xẻo, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc.

  • Hướng Đông và Đông Nam là hướng thuộc mệnh Mộc và Thổ
  • Hướng Tây và Hướng Tây Bắc là hướng thuộc mệnh Kim
  • Hướng Nam là hướng thuộc mệnh Hỏa
  • Hướng Bắc là hướng thuộc mệnh Thủy
  • Hướng Đông Bắc và Tây Nam là hướng thuộc mệnh Thổ

Các vấn đề tối kỵ trong phong thủy phòng khách:

Thiết kế kiến trúc phòng khách cần tránh

  • Chia phòng khách làm nhiều ngăn: Phòng khách là không gian sinh hoạt chung, thể hiện sự quây quần, ấm cúng. Khi chia phòng khách thành nhiều ngăn sẽ tạo ra nhiều khoảng trống, sự chia cắt giữa không gian sinh hoạt chung.
  • Cửa chính đối diện cửa sau, cửa sổ, nhà vệ sinh: Theo phong thủy, khi để cửa chính đối diện với các vị trí này sẽ khiến gia chủ khó tích lũy được tài lộc, “tiền vào cửa trước” liền “ra cửa sau”.
  • Mặt sàn phòng khách gồ ghề không phẳng: Tính chất gồ ghề, thiếu bằng phẳng sẽ mang đến những điềm xui và thể hiện sự bấp bênh, sóng gió trong danh vọng và tiền tài của gia chủ.
  • Xà ngang vắt qua phòng khách: Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Mà còn là một trong những điều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia chủ.
  • Thiết kế phòng khách có nhiều góc nhọn: Những vật thể sắc, góc nhọn thường đại diện cho điều xấu. Vì vậy, nên thiết kế phòng khách bo tròn, vuông vắn.
  • Phòng khách tối tăm, u ám: Điều này sẽ mang lại những luồng khí xấu, tiêu cực, gây ảnh hưởng đến tâm lí gia chủ. Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong không gian sống trong nhà, với phòng khách cũng vậy. Cần biết cách bố trí và thiết kế các cửa sổ giúp phòng khách không bị yếm khí và thiếu ánh sáng.

Thiết kế nội thất cần tránh

  • Đặt trên 1 bộ sofa: Theo quan niệm xưa, trong một phòng khách mà có nhiều sofa sẽ mất đi sự gắn bó, yêu thương và đoàn kết trong gia đình.
  • Lắp đặt nhiều đường dây điện trên tường trong phòng khách: Dây điện trong phòng khách sẽ làm nhiễu các luồng khí đồng thời có thể gây nguy hiểm với các thành viên khác trong gia đình.
  • Để lộ vị trí tài lộc: Vị trí này rất quan trọng nên khi để lộ vị trí tài lộc sẽ dễ khiến tài sản gia chủ bị mất mát, thiệt hại và hao mòn.
Phòng khách phong thủy
Phòng khách phong thủy
  • Treo tranh mãnh thú trong phòng khách: Mãnh thú như sư tử, hổ… thường mang đến cho gia chủ những điềm xấu, sát khí và tai họa cho gia đình. Nên chọn những bức tranh nền nã và có những chi tiết nhẹ nhàng, hài hòa.
  •  Không nên trang trí hoặc treo trên tường những vật có điểm sắc nhọn như kiếm, sừng các loại động vật… Ngoài ra khi chọn đồ nội thất trong phòng bạn cũng nên lưu ý điều này, ngay cả một chiếc đèn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

Trên đây là những gợi ý về phong thủy phòng khách mà Ecohome dành cho bạn.

Xem thêm: https://ecohomevn.net/tin-tuc/vi-tri-thich-hop-de-gieng-troi-trong-nha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fanpage Ecohome Đặt lịch thiết kế